Hotline (24 hours)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้ นู๋JUB จะพาทุกๆคนไปเยือนยอดเขากลาเซียร์ 3000 (Glacier 3000อีกหนึ่งยอดเขา แลนด์มาร์คดังของสวิตเซอร์แลนด์กันค่ะ กลาเซียร์ 3000 เป็นส่วนหนึ่งของภูเขากูดสตาร์ด (Gstaad Mountain) ซึ่งมีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 3,000 เมตร  ด้านบนมีกิจกรรมต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินไม่ว่าจะเดินบนสะพานแขวน เล่นสกีหรือรถไฟเหาะค่ะ

โดยเราก็จะเริ่มต้นกันที่การนั่งกระเช้าไฟฟ้าเพื่อขึ้นสู่ยอดเขา กระเช้ามีขนาดใหญ่และกว้างขวาง สามารถบรรจุได้ถึง 125 คนเลยนะคะ ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ

เมื่อขึ้นสูง อากาศก็จะเริ่มเย็นชื้นเนื่องด้วยจำนวนหิมะที่หนาเตอะ ต่างจากด้านล่าง สังเกตได้จากตามทางเดินและขั้นบันไดค่ะ

และแล้วก็มาถึงจุดแลนด์มาร์คที่ผู้คนนิยมมาถ่ายรูปเช็คอินกันค่ะ นั่นก็คือ บริเวณหน้าป้ายกลาเซียร์ 3000 นั่นเอง

กิจกรรมที่เราจะทำกันในวันนี้ เป็นการนั่งกระเช้าห้อยขา หรือ Ice Express ท่ามกลางหิมะสีขาวค่ะ รูปร่างเป็นเก้าอี้ให้เราได้นั่งชมวิว โดยสามารถขึ้นได้ฟรีจากบริเวณร้านอาหารมายังลานสกีค่า

ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกันหน่อย บรรยากาศเย็นสบายมากๆ

และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลย คือการเดินบน Peak Walk สะพานเหล็ก 1 เดียวในโลก ที่ทอดยาวเชื่อมระหว่าง 2 ยอดเขา โดยมีความยาว 107 เมตร สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ทั้ง 3 ยอดเขา คือจุงเฟรา แมทเทอร์ฮอร์น และมองบลองก์ค่ะ

และสำหรับคนที่มีเวลามากพอ ด้านบนยังมีกิจกรรมการเล่นสกีที่เป็นที่นิยมมากๆ และ Alpine Coaster รถไฟเหาะบนยอดเขาที่สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ค่ะ ส่วนตอนนี้ก็ได้เวลากลับลงสู่พื้นดินด้านล่างกันแล้ว

วิวทิวทัศน์ที่เราเห็นจะค่อยๆเปลี่ยนจากหิมะสีขาวเป็นสนามหญ้าที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้สีเขียวสดใส

มาถึง ยอดเขากลาเซียร์ 3000 ทั้งที นู๋JUB ก็ไม่ลืมที่แวะชิมเมนูขึ้นชื่อในร้านอาหาร อร่อยมากๆเลยค่ะ

ใครที่มีแพลนจะมาเยือนสวิตเซอร์แลนด์ก็อย่าลืมแวะมาที่นี้กันนะคะ มีทัวร์หลากหลายโปรแกรมที่จะพาเพื่อนๆทุกคนมาสัมผัสบรรยากาศฟินๆ ประสบการณ์ท้าท้ายดีๆที่ลืมไม่ลงแบบนี้

สิ่งที่ควรเรียนรู้ก่อนไปเที่ยว : Glacier 3000 นั่งกระเช้าพิชิตยอดเขากลาเซียร์ 3000 : สวิตเซอร์แลนด์

รายละเอียดเพิ่มเติม

• ที่ตั้ง: Col du Pillon, 1865 Les Diablerets, สวิตเซอร์แลนด์
  • ระดับความสูง: 3000 เมตร
  • เวลาทำการ : ทุกวัน 9:00 – 16:50 น.

พิกัด : https://bit.ly/4bypKeE

กดชมโปรแกรมยุโรป : Jubilee Travel : บริษัททัวร์ชั้นนำ หาทัวร์ทั้งตลาด หาทัวร์เที่ยว ในเว็บเดียว www.jubileetravel.co.th

Content : Nookker

Picture : Champ Naraksak

รวมทัวร์ยุโรปทั้งตลาด I ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ I เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ I รีวิวสวิตเซอร์แลนด์ I ทัวร์ปี2567-2568 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมสวิตเซอร์แลนด์