Hotline (24 hours)

เชสกี้ ครุมลอฟ : มนต์เสน่ห์มรดกโลกแสนโรแมนติก แห่งเมืองเช็ก

หากจะกล่าวถึงเมืองที่ใครต่อใครกล่าวขานว่าแสนจะโรแมนติก หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ เชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธาณรัฐเช็ก อย่างแน่นอนค่ะ เมืองแห่งนี้ถูกล้อมรอบด้วยแม่น้ำวัลตาวาไหลผ่านตัวเมือง ทำให้มีบรรยากาศที่ร่มรื่น เหมาะจะพาคนรู้ใจไปเดินเคียงข้างซึมซับบรรยากาศมาก ๆ เลยค่ะ

นอกจากบรรยากาศอันโรแมนติกที่ใครมาเยือนก็ต่างหลงใหลแล้วนั้น ที่แห่งนี้ยังเป็นมรดกโลกสำคัญที่ชาวเช็กต่างภูมิใจอีกด้วยค่ะ โดยเมืองแห่งนี้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 1992 จนในปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งนั่นเองค่ะ

จุดเด่นที่ทำให้นักท่องเที่ยวตราตรึงในความสวยงามคือบ้านเรือนและอาคารที่ล้วนมีหลังคาสีส้มแดง เมื่อได้มองจากมุมสูงจะสามารถเห็นมนต์เสน่ห์อันสวยงามของเมืองได้อย่างเด่นชัดเลยทีเดียวค่ะ

อีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาดในการเที่ยว เชสกี้ ครุมลอฟ คือ Old Town Square ด้านหน้ามีเสาศิลาและบ่อน้ำพุ The Marian Plague Column ตั้งตระหง่านอยู่ เมื่อถึงช่วงเดือนมิถุนายนจตุรัสแห่งนี้ก็จะมีการจัดเทศกาลกุหลาบห้ากลีบ เป็นงานใหญ่ที่สุดของเมืองนี้เลยค่ะ

สิ่งที่ควรรู้ก่อนไป : เชสกี้ ครุมลอฟ มนต์เสน่ห์มรดกโลกแสนโรแมนติก แห่งเมืองเช็ก

  • ฤดูที่นักท่องเที่ยวนิยม : ฤดูร้อน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-สิงหาคม
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 9.00-17.00 น.
  • สกุลเงิน : CZK (โครูนาเช็ก)
  • มีจุดฝากสัมภาระ โดยจะเสียค่าใช้จ่าย 50 โครูนาเช็ก(CZK)/ 1 ชิ้น
  • ค่าเข้าชม : ฟรี 

พิกัด : https://bit.ly/2X4SiM8

รวมทัวร์ยุโรปทั้งตลาด Iทัวร์สาธารณรัฐเช็ก I เที่ยวสาธารณรัฐเช็ก I รีวิวสาธารณรัฐเช็ก I เชสกี้ ครุมลอฟ I เมืองเชสกี้ กรุมลอฟ I ทัวร์ปี2565-2566 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวสาธารณรัฐเช็ก

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่