Hotline (24 hours)

ขึ้นกระเช้า Usuzan Ropeway ดูหมีน่ารักที่ Showa Shinzan Kuma Bokujo Hokkaido

สวัสดีค่ะ วันนี้ นู๋JUB จะพาทุกคนไปกันที่ยอดเขาอุซุซังที่เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองฮอกไกโดโดยไฮไลท์ของที่นี้จะเป็นการนั่งกระเช้าลอยฟ้าสู่ยอดเขาอุซุ และการชมน้องหมีสีน้ำตาลค่ะ

ก่อนอื่น นู๋JUB จะพาทุกคนมาทำความรู้จักภูเขาอุซุกันก่อนนะคะ ภูเขาอุซุเป็นภูเขาไฟที่ยังดับไม่สนิทและมีการระเบิดปะทุมากที่สุดถึง 4 ครั้งในรอบ 100 ปี ฟังดูเหมือนน่ากลัวและอันตรายใช่ไหมละคะ? แต่ว่าที่นี้รับรองความปลอดภัยโดยจะมีการแจ้งเตือนภัยก่อนเกิดการประทุล่วงหน้า เพราะงั้นทุกคนไม่ต้องกังวลกันน้า~

ด้านล่างทางออกจากสถานี ใกล้ๆกันจะมีสวนเพาะพันธุ์หมีสีน้ำตาลอันเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองฮอกไกโด หรือที่ทุกคนเรียกว่า Showashinzan Kuma Bokujo โดยสถานที่นี้เปิดให้แวะชม สัมผัสความน่ารักของเหล่าน้องหมีสีน้ำตาลได้อย่างใกล้ชิด ทุกๆคนสามารถให้ขนมปัง คุกกี้หรือแอปเปิ้ลกับน้องหมีสีน้ำตาลได้นะคะ

และทุกคนจะเห็นได้ว่าน้องหมีสีน้ำตาลมีการอ้อนขออาหารจากเหล่านักท่องเที่ยว อีกทั้งยังสามารถยกมือไหว้ได้ด้วย แสนรู้มากๆเลยค่ะ ที่เราเห็นจะเป็นหมีสีน้ำตาลโตเต็มวัยที่ถูกจัดให้อยู่ในกรงแบบเปิด ส่วนลูกหมีสีน้ำตาลตัวเล็กจะถูกจัดให้อยู่ในกรงแบบปิดแต่สามารถเยี่ยมชมได้ผ่านทางกระจกใสค่ะ

เอาละค่ะ ในที่สุดก็มาถึงสถานี Usuzan Ropeway หรือรถกระเช้าลอยฟ้า

จากมุมสูงจะมองเห็นเห็นวิวทิวทัศน์อันงดงามระหว่างนั่งกระเช้าได้ค่ะ

เมื่อขึ้นถึงสถานีบนยอดเขา จากจุดนี้ทุกคนจะสามารถมองเห็นทะเลสาบโทยะ(Lake Toya) และภูเขาโชวะชินซัน(Showa Shinzan) รวมถึงวิวของมหาสมุทรและปล่องควันที่เกิดจากการปะทุของภูเขาไฟ แน่นอนว่าคุ้มค่าสำหรับการลองขึ้นมาดูสักครั้งจริงๆค่ะ

ป้ายสำหรับบอกทางไปยังจุดต่างๆ รวมถึงคาเฟ่

ขาดไม่ได้เลยก็คืออาหาร นู๋JUB อยากจะแนะนำข้าวโพดย่างที่คอยส่งกลิ่นหอมๆจนชวนให้ลิ้มลองค่ะ

แล้วยังมีเมล่อนญี่ปุ่นเนื้อหวานฉ่ำให้ลิ้มรสด้วยนะคะ

บัตรขึ้นรถกระเช้าลอยฟ้าจะสามารถซื้อได้ที่สถานีเชิงเขาทางทิศตะวันออก ด้านหน้าจะมีป้ายเขียนไว้ว่า “Usuzan Ropeway” ทุกๆคนจะเห็นเจ้าหน้าที่รอให้การต้อนรับ แถมโบชัวร์ยังมีภาษาไทยด้วย!

ป้ายประกาศต้อนรับยังมีชื่อบริษัทจูบิลี่ แทรเวิลด้วยน้า~ เป็นยังไงกันบ้างคะ น่าสนใจมากๆเลยใช่มั๊ยล้า? คราวหน้า นู๋JUB จะพาไปที่ไหน รอติดตามกันด้วยน้าา


สิ่งที่ควรเรียนรู้ก่อนไปเที่ยว : ยอดเขาอุซุซัง นั่งกระเช้าลอยฟ้าชมหมีสีน้ำตาล ฮอกไกโด : Uzusan Ropeway Hokkaido

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • ที่ตั้ง: 184-5 Showashinzan, Sobetsu, Usu District, Hokkaido 052-0102
  • เวลาทำการ: เปิด 08:15 – 17:45 น.
  • ค่าบริการ: ผู้ใหญ่ 1,450 เยน และเด็กราคา 730 เยน (ไป-กลับ)
  • การเดินทาง: สถานี JR Toya ต่อด้วยรถบัส Donan 2 ต่อ ลงที่สถานี Toyako Onsen และต่อไปยังสถานี Showa Shinzan ลงตรงป้ายสุดท้าย ค่ารถบัสจะอยู่ที่ 330 เยน (มีเพียง 4 เที่ยวต่อวัน) หรือหนึ่งอีกช่องทาง สามารถนั่งแท็กซี่มาจากสถานี Toyako Onsen ได้เลย ค่าแท็กซี่จะอยู่ที่ประมาณ 2,000 เยน (ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที)

พิกัด : https://bitly.ws/ULZi
กดชมโปรแกรมญี่ปุ่น : Jubilee Travel : บริษัททัวร์ชั้นนำ หาทัวร์ทั้งตลาด หาทัวร์เที่ยว ในเว็บเดียว www.jubileetravel.co.th


Content : Nookker

Picture : Champ Naraksak

รวมทัวร์ญี่ปุ่นทั้งตลาด I ทัวร์ญี่ปุ่น I เที่ยวญี่ปุ่น I รีวิวญี่ปุ่น I ทัวร์ปี2566-2567 I จองกับจูบิลี่ แทรเวิล เว็บเดียวครบทุกโปรแกรม I กดชมโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น

ติดตาม จูบิลี่ แทรเวิล ได้ที่